Clicar Tiểu thuyết
  • XuyênKhông
  • TruyệnTeen
  • TruyệnNgắn
  • Truyện ma
Đăng nhập Đăng kí
Sign in Sign up
  • XuyênKhông
  • TruyệnTeen
  • TruyệnNgắn
  • Truyện ma

Cùng anh băng qua đại dương

5 Type: Genres: Đời Thường, Hiện đại, Tình Cảm
Nhã Thụy là con gái của thuyền trưởng cướp biển Đoàn Hùng, một tên cướp biển chân chính. Cho đến một ngày, cô bị kẻ thù của ba mình bắt cóc, người được mệnh danh là Ác Quỷ Đại Dương, thuyền trưởng Chánh Uy. Trong khi Chánh Uy săn lùng ba của Nhã Thụy và...
Continue Reading →

Jaecoo J7 PHEV chinh phục gần 1.500 km chỉ với một

  1. Home
  2. Jaecoo J7 PHEV chinh phục gần 1.500 km chỉ với một

Jaecoo J7 PHEV mới thiết lập một kỷ lục mới trong vận hành tại Việt Nam khi có thể đi tới 1.499,62 km chỉ với một bình xăng – vượt qua kỷ lục thế giới 1.427,5 km được thiết lập bởi thị trường Malaysia trên hành trình đi qua 3 nước Singapore, Malaysia và Thái Lan hồi tháng 2/2025.

Hành trình Super Hybrid Marathon với Jaecoo J7 PHEV (SHS) tại Việt Nam vừa khép lại và để lại một kết quả ấn tượng với quãng đường di chuyển lên tới 1.499,62km chỉ với một bình xăng và đầy pin, trong đó có tới 160,4km vận hành hoàn toàn bằng điện. Theo công bố, tiêu hao nhiên liệu trung bình trong suốt hành trình thực tế chỉ 3,6L/100km

Đây không chỉ là một thành tích kỹ thuật – mà là kỷ lục hành trình dài nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, và xếp thứ hai toàn cầu trong chuỗi thử thách Super Hybrid Marathon quốc tế do Omoda & Jaecoo tổ chức.

Đoàn xe tham dự hành trình Super Hybrid Marathon với Jaecoo J7 PHEV (SHS)

Đặc biệt, toàn bộ hành trình được thực hiện hoàn toàn không cần dừng lại để sạc điện hay đổ thêm nhiên liệu, khẳng định ưu thế vượt trội của công nghệ Super Hybrid System.

Hành trình Super Hybrid Marathon với J7 PHEV (SHS) được diễn ra từ ngày 6/5 đến hết ngày 8/5/2025 với điểm xuất phát từ đại lý O&J Long Biên (Hà Nội). Đoàn xe Jaecoon J7 SHS tiến về phía Nam, vượt qua những cung đường xanh mát như rừng Cúc Phương, hồ Nội Tranh, rồi dừng chân tại O&J Vinh trong ngày đầu tiên – nơi khả năng vận hành thuần điện được kiểm nghiệm rõ nét qua quãng đường hỗn hợp đô thị và quốc lộ.

1.499,62 km là quãng đường dài nhất mà những chiếc Jaecoon J7 PHEV có thể đi được với một bình xăng.

Ngày thứ hai, đoàn xe tiếp tục hành trình băng qua Ngã Ba Đồng Lộc, cánh đồng điện gió Quảng Trị và cố đô Huế. Khó khăn của hành trình đến vào ngày thứ ba khi đoàn xe chinh phục đèo Hải Vân, cung đường đòi hỏi xe luôn phải hoạt động với mô-men xoắn cao nhưng vẫn phải đảm bảo độ bám đường. Tại đây, Jaecoo J7 PHEV (SHS) tiếp tục thể hiện thế mạnh của công nghệ Super Hybrid khi vận hành ổn định, trước khi chính thức cán đích tại thành phố biển Quy Nhơn.

Video đang HOT

Trải qua quãng đường gần 1.500km từ Hà Nội đến Quy Nhơn trong 3 ngày liên tiếp mà không cần đến trạm sạc, Jaecoo J7 PHEV (SHS) đã cho thấy sự tối ưu của công nghệ Super Hybrid System

Công nghệ Super Hybrid System trên Jeacoon J7 PHEV thể hiện khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm trong điều kiện giao thông Việt Nam.

Có thể hiểu đơn giản rằng, hệ thống hybrid trên Jaecoo J7 PHEV (SHS) sẽ vận hành dựa vào motor điện và pin là chính, động cơ xăng chỉ hoạt động như một máy phát điện trong hầu hết các tình huống vận hành. Ở những trường hợp đặc thù như tăng tốc mạnh hoặc leo dốc thì xe mới kết hợp cả motor điện và động cơ xăng để đảm bảo sức kéo.

Ngoài ra, cơ chế sạc chủ động của Jaecoo J7 PHEV (SHS) cũng có thể lấy từ 3 hoạt động chính bao gồm: Động cơ xăng sạc cho pin trên xe khi vận hành, phanh tái tạo năng lượng khi giảm tốc hoặc xuống dốc và cuối cùng là thu hồi năng lượng từ các pha vận hành thông minh.

Chính hệ thống này đã giúp Jaecoo J7 PHEV (SHS) duy trì hành trình gần 1.500km mà không hề bị gián đoạn vì lý do dừng chờ sạc.

Xe PHEV có thực sự đáng mua lúc này?

Hiện tại mức độ quan tâm đến xe PHEV (hybrid sạc ngoài) đang ở độ 'tò mò', nhưng để mọi người chuyển hành động sang mua...

phải cần thêm thời gian.

Câu chuyện về xe PHEV (hybrid sạc điện ngoài) bỗng gây sự chú ý gần đây, khi nổ ra tranh cãi trên mạng xã hội: Xe PHEV có cần thường xuyên sạc ngoài hay không? Trong đó, giới nghiên cứu khoa học dựa vào lý thuyết và mục đích của nhà sản xuất để phân tích lý do xe PHEV cần phải sạc ngoài. Còn đại diện đơn vị bán hàng lại khẳng định xe PHEV không cần sạc thường xuyên, để nhằm quảng cáo tính tiết kiệm nhiên liệu và không phụ thuộc vào trạm sạc như xe điện.

Vậy thực tế xe PHEV có phải lựa chọn hợp lý ở Việt Nam thời điểm hiện tại? Chúng ta hãy cùng nhìn vào một số vấn đề dưới đây để hình dung ra câu trả lời.

Người bán cố chứng minh bằng hành trình 1.300 km không cần đổ thêm xăng

Ngay sau khi tranh cãi về xe PHEV có nên thường xuyên sạc điện hay không nổ ra, công ty Omoda & Jaecoo Việt Nam (liên doanh giữa Tập đoàn Geleximco và Tập đoàn Chery Trung Quốc) ngay lập tức tổ chức chuyến đi bằng xe Jaecoo J7 PHEV từ Hà Nội tới Quy Nhơn, dự kiến dài 1.300 km mà không cần đổ thêm xăng hay sạc thêm điện.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Tổng Giám đốc Omoda & Jaecoo Việt Nam tự tin chia sẻ: "Chúng tôi sẽ vắt kiệt pin trong 100 km đầu và sau đó với hành trình 1.200 km còn lại trong 3 ngày sẽ chạy hoàn toàn không sạc, để chứng minh việc không sạc với PHEV không phải lo lắng, vẫn hoạt động hầu hết thuần điện, tiết kiệm".

Ông Quang cũng nhấn mạnh, nếu không sạc thường xuyên, chi phí năng lượng của xe PHEV tương đương sạc ở nhà và tốt hơn rất nhiều so với sạc ở trạm sạc bên thứ 3. Thậm chí so với xe ô tô điện EV sạc ở trạm sạc bên thứ 3, chi phí năng lượng của xe EV gấp 2 lần so với xe PHEV.

Omoda & Jaecoo Việt Nam tổ chức chuyến đi 3 ngày cho các KOL để chứng minh khả năng đi xa của xe Jaecoo J7. Ảnh: Đỗ Minh Hồ Hải.

Jaecoo J7 PHEV được quảng cáo trang bị công nghệ SHS (Super Hybrid System), giúp tiêu thụ nhiên liệu chỉ 0,52L/100km khi sạc đầy và 4L/100km khi di chuyển hỗn hợp. Xe có thể vận hành hoàn toàn bằng động cơ điện cho khoảng cách lên tới trên 100 km nhờ dung lượng khối pin là 18.3 KWh.

Để thêm phần khách quan, tham dự chuyến đi trên là một số youtuber và KOL để chứng thực cho quãng đường mà chiếc J7 PHEV di chuyển có đúng như hãng xe Trung Quốc quảng cáo hay không.

Trước đó, Omoda & Jaecoo Việt Nam cũng liên tục quảng cáo về khả năng đi xa của chiếc J7 PHEV, lên tới 1.427 km từ Singapore qua Malaysia đến Thái Lan mà không cần tiếp nhiên liệu.

Người Việt đang quan tâm PHEV, nhưng để mua còn cần thêm điều kiện

Nhận xét về cách làm truyền thông của Omoda & Jaecoo Việt Nam, anh Vi Đức Thọ, một nhà báo đang sống tại Hà Nội, liên tưởng tới việc tham dự rất nhiều cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu và nhận thấy rằng cuộc thi và đời thực khác nhau hoàn toàn.

"Người dùng hằng ngày họ không thi và cũng chẳng bao giờ quan tâm điều đó, họ chỉ cần biết là công nghệ đó có tính ưu việt hơn, đơn giản vậy thôi. Còn lại, cái họ quan tâm nhất là an toàn và chất lượng", anh Thọ đưa ra suy nghĩ.

Nhà báo Thọ chỉ ra rằng, điều các hãng xe Trung Quốc cần lúc này không phải cố thể hiện khả năng vắt kiệt năng lượng của chiếc xe mà nên làm nổi bật ưu điểm của công nghệ PHEV. Tiết kiệm nhiên liệu chỉ là một yếu tố, người dùng cần biết xe lái có sướng và an toàn hơn không. Người dùng cũng cần phải biết để tối ưu xe PHEV, tận dụng sạc ngoài thay vì lười và chỉ trông chờ vào phanh tái sinh, trông chờ vào những lúc chạy tốc độ cao xe chỉ dùng máy xăng.

Trong khi đó, TS. Đàm Hoàng Phúc, Giám đốc chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô Đại học Bách khoa Hà Nội, tiếp tục khẳng định xe PHEV được sinh ra với thiết kế cổng sạc thì phải được sạc điện thường xuyên. Nếu không sạc thường xuyên, PHEV sẽ mất hết lợi thế, còn nếu sạc đúng - sạc đều - sạc thông minh, PHEV có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải, kéo dài tuổ.i thọ pin và đặc biệt là giảm "đau ví" về lâu dài.

"Đối với PHEV, việc sử dụng động cơ đốt trong liên tục (không sạc) trong điều kiện lái xe đô thị có nhiều pha tăng tốc/phanh không chỉ gây phát thải cao mà còn tăng hao mòn pin, do các giai đoạn chuyển đổi năng lượng diễn ra thường xuyên. Việc vận hành PHEV không sạc (chạy xăng) trong điều kiện đô thị là rất không khuyến khích, cả về môi trường lẫn chi phí hao mòn pin", TS. Phúc kết luận.

Chia sẻ sự quan tâm về công nghệ trên xe PHEV, chuyên gia ô tô Nguyễn Vinh cũng có góc nhìn tương tự TS. Phúc. Anh Vinh nhận định trên trang cá nhân: "Vậy sao lại cần sạc ? Việc bạn cắm sạc ban đêm đơn giản là làm đầy nó vào những lúc không cần đi xe. Điều này tốt cho kinh tế và nếu bạn muốn một chiếc xe điện thật sự. Việc không sạc PHEV tất nhiên sẽ không khai thác triệt để tiềm năng của nó".

Tuy nhiên, hiện các trạm sạc điện ở Việt Nam đang được đầu tư phần lớn bởi hãng xe điện VinFast, chưa chia sẻ cho thương hiệu khác. Việc phụ thuộc vào trạm sạc bên thứ 3 cho đến thời điểm hiện tại là khó khăn chung của các hãng xe điện ngoài VinFast, dẫn đến sự rút lui mới nhất của thương hiệu xe điện Trung Quốc AION.

Anh Nguyễn Đức Hậu (Long Biên, Hà Nội) là một người rất quan tâm đến mức tiết kiệm nhiên liệu, bởi hàng ngày đi và về từ Sóc Sơn trên 60 km. Nhưng đứng trước sự quảng cáo hấp dẫn của các xe PHEV đến từ Trung Quốc, anh Hậu chưa thấy thuyết phục.

"Tôi nhẩm tính với giá bán 969 triệu đồng của chiếc Jaecoo J7 PHEV đang đắt hơn tới 170 triệu so với chính bản máy xăng của nó. Kể cả đang trong giai đoạn khuyến mại giá hạ còn 879 triệu đồng, thì con số chênh lệch tiề.n vẫn còn khoảng 80 triệu đồng. Số tiề.n này để đổ xăng chạy thì trong 3 năm vẫn thoải mái, trong khi mức tiêu hao của xe PHEV trung bình vẫn tới 4L/100km khi chạy hỗn hợp. Nhà tôi không có chỗ để xe thì chuyện cắm sạc qua đêm để tận dụng tính tiết kiệm của xe PHEV gần như là con số 0. Đấy là còn chưa kể độ bền của xe này đến đâu, mức độ mất giá sau khi hết bảo hành. Trong khi ô tô chạy xăng liên tục khuyến mại giảm giá thì người có tài chính không quá dư dả như tôi sẽ phải tính toán kỹ từng đồng", anh Hậu chia sẻ quan điểm.

Mẫu xe KIA Sorento PHEV hiện có giá bán lên tới 1,5 tỷ đồng tại Việt Nam. Ảnh: KIA

Anh Hậu cho biết thêm nếu giá bán của xe PHEV không còn chênh lệch quá cao so với xe xăng thì anh sẽ có thể cân nhắc, nhưng vẫn phải quan sát hệ thống đại lý và bảo hành của nhà phân phối duy trì như thế nào trước khi quyết định mua xe.

Cho đến thời điểm hiện tại, mới có 2 hãng ô tô Trung Quốc đưa xe PHEV giá dưới 1 tỷ đồng vào kinh doanh tại Việt Nam là Jaecoo và BYD, còn những mẫu xe PHEV đến từ thương hiệu khác như KIA, Mitsubishi hay Volvo đều có giá bán đắt đỏ, khó tiếp cận với đại đa số người Việt.

Trong khi đó, thị phần toàn thị trường vẫn đang chiếm lĩnh bởi xe động cơ đốt trong và ô tô điện VinFast. Điều này cho thấy chặng đường "loay hoay" tìm thị trường của ô tô Trung Quốc vẫn còn khá dài dù khai phá ở phân khúc mới là PHEV.

Cận cảnh đối thủ mới của Honda CR-V, Mazda CX-5 tại Việt Nam: Siêu tiết kiệm xăng, giá hấp dẫn BYD Sealion 6 2025 là đối thủ mới của Mazda CX-5, Honda CR-V e:HEV RS, Hyundai Tucson, Kia Sportage... ở thị trường Việt Nam. BYD Sealion 6 2025 phiên bản Dynamic có giá niêm yết 839 triệu đồng tại Việt Nam nhưng hiện được ưu đãi với giá 799 triệu đồng. Phiên bản Premium có gía ưu đãi chỉ từ 899 triệu đồng...

  • Trang chủ
  • Bảng tin
  • Liên hệ chúng tôi
  • Giới thiệu

© 2024 Clicar Tiểu thuyết. All rights reserved

Đăng nhập

Lost your password?

← Back to Clicar Tiểu thuyết

Đăng kí

Register For This Site.

Log in | Lost your password?

← Back to Clicar Tiểu thuyết

Lost your password?

Please enter your username or email address. You will receive a link to create a new password via email.

← Back to Clicar Tiểu thuyết

Premium Chapter

You are required to login first